โซลชา ใช้แผนดาวรุ่งผสมแข้งหลัก ลุยฤดูกาลใหม่

โซลชา ใช้แผนดันดาวรุ่งผสมแข้งหลัก ลุยฤดูกาลใหม่


โซลชา ใช้แผนดันดาวรุ่งผสมแข้งหลักนำปีศาจแดง ลุยฤดูกาลใหม่หลังจากที่ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยโดน อลัน แฮนเซ่น ตำนานกองหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่หันไปทำงานเป็นนักวิเคราะห์เกมตราหน้าว่าไม่มีทางคว้าแชมป์อะไรทั้งนั้นด้วยการส่งเด็กลงสนาม เมื่อปี 1995 แต่สุดท้ายต้องหน้าแหกเพราะจบฤดูกาล ทัพ “ปีศาจแดง” เถลิงแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

สำหรับ”ปีศาจแดง”ในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชาดูเหมือนว่าจะกลับมาสู่ปรัชญาที่ “เซอร์เฟอร์กี้” ได้สร้างเอาไว้ ด้วยการใช้ผู้เล่นพลังหนุ่มที่มาจากศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร โดยมองว่านักเตะเหล่านี้เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และกระหายความสำเร็จ

หากปีศาจแดงเลือกที่จะให้แกนหลักเป็นบรรดาสายเลือดใหม่ผสมกับนักเตะที่มีอยู่ในปัจจุบัน และอาจจะมีการซื้อเพิ่มมาบาง งานนี้สาวก “ปีศาจแดง” อาจจะได้มองเห็นความยิ่งใหญ่กลับมายัง “โรงละครแห่งความฝัน” อีกครั้ง

แม้ว่าปีศาจแดงจะตัดสินใจขยายสัญญากับเนมานย่า มาติช ออกไป 1 ซีซั่นก็ตาม กระนั้น ดาวเตะเลือดเซิร์บ ไม่น่าที่จะเป็นนักเตะตัวหลักของทีมได้นานมากนัก แต่ประสบการณ์ของเขาน่าจะช่วยประคับประคองบรรดารุ่นน้องได้

ส่วนในกรณีของ ปอล ป็อกบา ที่มีข่าวย้ายหนี”เร้ด เดวิลส์” โดยจุดหมายปลายทางอยู่กับ “ราชันชุดขาว”เรอัล มาดริด หรือ “ม้าลาย” ยูเวนตุส แม้หลายคนอาจจะมองว่านักเตะกลับใจใหม่แล้ว หลังเห็น แมนฯ ยูฯ ในยุคโซลชา เริ่มพัฒนาขึ้น แต่กระนั้นหากทีมเกิดฟอร์มดร็อปอีก มีหวัง ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ คงไม่รีรอที่จะโบกมือลา

ส่วนแม็คโทมิเนย์ที่โชว์ฟอร์มเจิดจรัสนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ และเป็นแข้งสำคัญของทีม แต่กระนั้นเขาก็ไม่ใช่นักเตะพรสวรรค์เพียงคนเดียวในแผงมิดฟิลด์ โดยตอนนี้แข้งที่กำลังได้รับการจับตามองเป็นพิเศษนั่นก็คือ ฮานนิบาล เมจบรี้ กองกลางเลือดเฟร้นช์ ที่เตรียมจะถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้า

ดาวเตะดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสสร้างความประทับใจให้กับบรรดาโค้ชในอะคาเดมี่ผีแดง อย่างมากนับตั้งแต่ที่เขาย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับทีมด้วยค่าตัว 9.3 ล้านปอนด์ (ราว 353 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

มีการพูดคุยกันแล้วว่า “เมจบรี้” จะได้เลื่อนจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาเล่นในทีมชุดใหญ่ ซีซั่น 2020/2021 นอกจากนี้ยังมีอีกรายที่น่าจับตามองนั่นก็คือ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กองกลางดาวโรจน์ จาก แรนส์ ที่ “เร้ด เดวิลส์” สนใจพร้อมทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ (ราว 950 ล้านบาท) ดึงตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แกรม ซูเนสส์ เผย”หงส์”เคยโดนเจ้า”เรือใบ”ขอเทคโอเวอร์

นิวคาสเซิ่ล ชั่งใจหาคนนั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอล