แกรม ซูเนสส์ เผย”หงส์”เคยโดนเจ้า”เรือใบ”ขอเทคโอเวอร์

แกรม ซูเนสส์ เผย”หงส์แดง”เคยโดนเจ้า”เรือใบสีฟ้า”ขอเทคโอเวอร์


แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะกองกลางของสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาระบุ ก่อนหน้าที่กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะเข้ามาฮุบ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดนั้น พวกเขาเคยเกือบที่จะได้เป็นเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล แล้ว แต่ที่ไม่สำเร็จเป็นเพราะ ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ เป็นพวกที่คุยได้ยาก

ตำนานกองกลางลิเวอร์พูล เปิดเผยว่ากลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ตอนนี้เป็นเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น เคยเกือบที่จะได้เทคโอเวอร์ “หงส์แดง” ก่อนหน้าที่จะเข้าฮุบ “เรือใบสีฟ้า”

นักลงทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นำโดย ชีคห์ มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน นั้น สามารถฮุบ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสมบูรณ์เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 และพวกเขาก็บริหารทีมได้ดีจนทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นยอดทีมเหมือนอย่างในทุกวันนี้ โดยในช่วงปี 2008 นั้น เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ได้แก่ ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ จิลเล็ตต์ 2 นักธุรกิจชาวอเมริกัน

ซูเนสส์ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว เพราะหนึ่งในคนที่รับหน้าที่ทำให้กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เทคโอเวอร์ แมนฯ ซิตี้เมื่อปี 2008 นั้น ได้แก่ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ และ สเตฟลี่ย์ คือคนที่ว่ากันว่ากำลังเดินเรื่องช่วยให้กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียได้เข้าฮุบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ในตอนนี้นั่นเอง

ซูเนสส์ยังกล่าวอีกว่า”เมื่อราว 12-13 ปีก่อน ผมไปที่ ดูไบ ไปพักที่โรงแรมแอตแลนติสในตอนช่วงบ่ายๆ ผมเดินไปรอบๆ โรงแรมร่วมกับภรรยาและลูกชายของผม ก่อนจะไปที่ร้านอาหารโนบุซึ่งตอนนั้นไม่มีลูกค้าเลยหลังจากเพิ่งผ่านช่วงมื้อเที่ยงไปหมาดๆ”

“อแมนด้าบอกว่าเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล ในระหว่างที่เราคุยกันนั้นเธอยังบอกด้วยว่า เธอเป็นคนดำเนินหน้าที่ในการทำให้ครอบครัวจากอาบู ดาบี ได้เป็นเจ้าของ แมนฯ ซิตี้ พอได้ยินอย่างนั้นผมเลยถามเธอไปว่าคุณบอกว่าคุณเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลนี่นา เธอก็ตอบกลับมาว่า เธอพยายามแล้ว แต่จิลเล็ตต์กับฮิคส์ ไม่สนใจ เขาจึงเมินและล้มเลิกความตั้งใจไปในที่สุด”

ติดตามข่าวได้ทาง >>> ข่าวอาร์เซน่อล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซลชา ใช้แผนดาวรุ่งผสมแข้งหลัก ลุยฤดูกาลใหม่

นิวคาสเซิ่ล ชั่งใจหาคนนั่งตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอล